Trước đây, thị trường viễn thông chủ yếu cung cấp các dòng tổng đài điện thoại thông thường hay còn được dân trong ngành gọi với cái tên khác nhau như tổng đài nội bộ, tổng đài analog. Khi lắp các dòng tổng đài này thường bạn chỉ mất chi phí đầu tư phần cứng và chi phí bảo dưỡng định kỳ nhưng tính năng thì không được mở rộng.
Trong xu thế công nghệ voip hiện đại, đa phần người dùng hay các doanh nghiệp đang dịch chuyển sang giải pháp tổng đài điện thoại ip và thường chọn của một số thương hiệu như Yeastar, Panasonic, Grandstream, Nec...nhằm tăng thêm nhiều tính năng tiện lợi, kết nối với các chi nhánh linh hoạt hơn.
Thế nhưng, tùy vào từng nhu cầu và cuộc gọi nhiều hay ít, hạ tầng mạng mà bạn có thể chọn giải pháp tổng đài analog hay tổng đài ip.

* Chọn tổng đài analog khi doanh nghiệp hoạt động tại một điểm và không cần mở rộng nhiều

Hệ thống tổng đài Analog hiện nay (đa số doanh nghiệp hiện dùng) cũng có thể nâng cấp sử dụng theo chuần SIP-IP (H.232) bằng cách thêm thiết bị phụ trợ.
Tín hiệu analog là tín hiệu liên tục,đồ thị biểu diễn tín hiệu analog là một đường liên tục(ví dụ sin,cos,hoặc đường cong lên xuống bất kỳ),analog có nghĩa là tương tự,tương tự có nghĩa là tín hiệu lúc sau cũng có dạng tương tự như lúc trước đó,nói tương tự ko có nghĩa y chang mà có nghĩa tương tự về bản chất tín hiệu,nhưng sẽ khác về cường độ tín hiệu lúc sau so với lúc trước.trong thiết bị điện tín hiệu analog là dòng điện,trong cuộc sống analog có thể là tín hiệu âm thanh ta nghe,hình ảnh ta thấy,trong viễn thông là sóng điện từ(tức ánh sáng không nhìn thấy).

* Chọn tổng đài ip nếu công ty bạn nhiều chi nhánh hoặc mở rộng

Tổng đài ip là tổng đài nội bộ bằng cách sử dụng giao thức IP (Internet Protocol) để thực hiện cuộc gọi điện thoại nội bộ và bên ngoài, thường được áp dụng trong một công ty, nhà hàng, trường học , bệnh viện, doanh nghiệp và kết nối đa chi nhánh. Tất cả dữ liệu thoại được truyền đi trong các gói dữ liệu qua IP hoặc mạng LAN / WAN / Internet.

Bên cạnh đó, sử dụng tổng đài ip có nhiều ưu điểm vượt trội như:
- Dễ dàng cài đặt và cấu hình hơn
- Dễ dàng quản lý với giao diện web đơn giản
Tổng đài IP có thể được quản lý thông qua một giao diện web cho phép một người có một sự hiểu biết cơ bản về quản lý IT có thể quản lí tổng đài dễ dàng. Trong khi đó, đối với các hệ thống tổng đài tương tự truyền thống đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao về hệ thống điện thoại.
- Cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng các dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ VoIP
- Không cần hệ thống dây thoại phức tạp
- Khả năng mở rộng dễ dàng
- Sử dụng các tính năng tiên tiến của tổng đài điện thoại với chi phí thấp
Tổng đài IP có sẵn trên các tính năng cao cấp của một hệ thống điện thoại như trả lời tự động, gọi điện lập trình phân phối, voice mail, báo cáo thống kê…. các tính năng này thường rất đắt tiền khi sử dụng hệ thống hệ thống tông đài truyền thống.
Một số dòng tổng đài ip có thể chọn lựa:
- Tổng đài ip S20
Tổng đài MyPBX S20 được thiết kế phù hợp cho nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Yeastar S20 hỗ trợ 20 người dùng với 10 cuộc gọi đồng thời. 

+ 20 người dùng
+ IVR Đa Cấp Hỗ trợ Voicemail
+ Tích hợp chức năng ghi âm cuộc gọi
+ 4 cổng FXO/FXS (tuỳ chọn mở rộng) 
+ GSM port: 1 cổng (tuỳ chọn mở rộng)
+ E1 port: ko hỗ trợ
+ Lan/Wan: 2 cổng 10/100Mbps
- Tổng đài ip S100
Tổng đài IP Yeastar S100 hỗ trợ 100 người dùng (có thể nâng cấp lên 200 người dùng) lên đến 30 cuộc gọi đồng thời (60 cuộc gọi đồng thời khi nâng cấp), ghi âm cuộc gọi tự động, Voicemail 5000 phút

+ 30 cuộc gọi đồng thời ( tuỳ chọn nâng cấp lên 60)
+ IVR Đa Cấp Hỗ trợ Voicemail
+ Tích hợp chức năng ghi âm cuộc gọi
+ 16 cổng FXO/FXS (tuỳ chọn mở rộng) 
+ Ghi âm qua thẻ nhớ và usb
+ Hỗ trợ open VPT
Tổng đài điện thoại ip S300
Yeastar S300 là dòng tổng đài ip mới nhất của tổng đài Yeastar S-Series hỗ trợ 300 người dùng và có khả năng mở rộng lên đến 500 tài khoản SIP cho người sử dụng. Đây là dòng tổng đài lý tưởng nhất dành cho các văn phòng lớn, khách sạn.

+ 300 người dùng và mở rộng lên đến 500 người
+ 60 cuộc gọi đồng thời và hỗ trợ tối đa 120 cuộc
+ 24 cổng FXS/FXO
+ 24 cổng BRI
+ 6 kênh GSM/CDMA/3G
+ 3 cổng E1/T1/PRI
+ Tích hợp voicemail 10000 phút
Nhìn chung, xu hướng lựa chọn tổng đài điện thoại ip và ưa chuộng hơn hẳn là dòng tổng đài của Yeastar ở Việt Nam là sự bắt nhịp tất yếu với công nghệ voip trên thế giới. Tuy nhiên, ngay cả khi đã xác định được giải pháp chọn dòng tổng đài điện thoại ip nào với thị trường đa dạng và nguồn thông tin mở như hiện nay, khách hàng vẫn cần được hỗ trợ, tư vấn để có được sự lựa chọn chính xác hơn. 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề Gtctelecom đơn vị tiên phong vào xu thế công nghệ voip cung cấp các thông tin cần thiết, giải pháp tổng đài toàn diện nhất dành cho khách hàng.

 MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN GTC TELECOM
Địa chỉ: Số 49 trung kính - Cầu Giấy - Hà Nội
Email: contact@gtctelecom.vn
Điện thoại: 024.777 99 777
Website: https://gtctelecom.vn