Bảo dưỡng, sửa chữa tổng đài điện thoại cho các doanh nghiệp luôn cần rất nhiều sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp để đem tới một dịch vụ tốt nhất cho khác hàng. GTC Telecom là đơn vị hàng đầu mang tới quy trình bảo dưỡng tổng đài điện thoại tốt nhất hiện nay.

Chuẩn bị bảo dưỡng, sửa chữa điện thoại

Khâu chuẩn bị luôn là một công đoạn rất quan trọng để cho thấy sự chuyên nghiệp và chính xác của một đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng.

  • Công cụ – dụng cụ : Chuẩn bị đầy đủ các công cụ - dụng cụ quy định, các thiết bị dự phòng.

  • Giấy tờ – văn bản   : Chuẩn bị đầy đủ Giấy giới thiệu, giấy tờ tuỳ thân, các biên bản xác nhận công việc, bảng thời gian biểu làm việc, Danh mục địa chỉ cần bảo dưỡng.

Bảo dưỡng sửa chữa tổng đài điện thoại

Quy trình thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa điện thoại của GTC Telecom

Quy trình thực hiện được các kỹ thuật viên của GTC Telecom tuân thủ theo nguyên tắc chính xác và nhanh chóng nhất cho khách hàng. Một quy trình thực hiện chuẩn, chuyên nghiệp sẽ mang tới sự an tâm cho khách hàng và đảm bảo của chất lượng dịch vụ.

Yêu cầu nhân viên kỹ thuật thực hiện theo từng bước sau đây :

I . Kiểm tra thiêt bị tổng đài:

Kiểm tra thiết bị sẽ mang tới cho kỹ thuật viên cái nhìn tổng thể về vấn đề phát sinh lỗi hiện tại của công ty và mang tới những giải pháp tốt nhất.

Kiểm tra phần cứng :

  • Kiểm tra số lượng các thiết bị ( khung chính tổng đài, khung phụ tổng đài, điện thoại lập trình, tinh trạng tủ cáp tổng kỹ thuật, …..) đầy đủ.

  • Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho hệ thống khung chính, khung phụ.

  • Kiểm tra tình trạng hoạt động các thiết bị .

  • Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.

Nếu có thiết bị nào bị hỏng, thực hiện theo quy trình bảo hành hoặc sửa chũa dịch vụ và kết hợp với khách hàng để xử lý và nhanh chóng đưa hệ thống vào hoạt động ổn định.

Kiểm tra phần mềm :

Kiểm tra hệ thống phần mềm chuẩn đã cài đặt trên các máy tính kết nối với hệ thống tổng đài( phần mềm lập trình, phần mềm tính cước, các phần mềm khác liên quan…. ) Nếu có trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận. Ghi lại tất cả các lỗi trước khi thực hiện công việc tiếp theo.

Kiểm tra tuyến cáp truyền dẫn thông tin nội bộ :

Kiểm tra hệ thống tủ cáp và tuyến cáp thông tầng và các cáp máy nhánh đến vị trí người dùng. Lên check list công việc để Vệ sinh, đấu nối các tủ kỹ thuật thông tầng đảm bảo tủ cáp sạch sẽ và môi trường đạt chuẩn để có tín hiệu tốt nhất. Nếu có trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận. Ghi lại tất cả các lỗi trước khi thực hiện công việc tiếp theo.

Sửa chữa điện thoại nội bộ

Sửa tín hiệu

Với những lỗi về tín hiệu, các kỹ thuật viên GTC Telecom có thể sửa chữa nhanh sự cố trong vòng 24 h như:

  • Mất tín hiệu của thiết đầu cuối các số máy đường dài và số nội bộ;

  • Sửa chữa hệ thống dây mạng nội bộ.

  • Đi lại đường dây và di chuyển các số máy theo yêu cầu của Bên A.

Quy trình Bảo trì - bảo dưỡng :

  1. Backup cấu hình :

  2. Backup cấu hình hệ thống hiện tai theo từng thời điểm và trước thi thực hiện các thao tác lập trình thay đổi theo yêu cầu khách hàng.

  3. Vệ sinh phần cứng:

  • Làm vệ sinh sạch sẽ bên ngoài và bên trong khung chính tổng đài, khung phụ tổng đài, tránh bụi bẩn két lại trong điều kiện độ ẩm cao gây chập mạch, hỏng thiết bị.

  • Kiểm tra, làm vệ sinh các thiết bị làm mát như quạt nguồn, quạt CPU để đảm bảo cho các thiết bị quan trọng làm việc trong điều kiện tốt nhất.

  • Lắp đặt lại các thiết bị lại như cũ, đóng vỏ máy, niêm phong thiết bị ở tình trạng hoạt động ổn định.

  • Vệ sinh các tủ kỹ thuật đảm bảo môi trường đạt chuẩn để có tín hiệu tốt. Đấu nối các vị trí có nguy cơ làm ảnh hưởng đến tín hiệu đường truyền.

  1. Xử lý lỗi – cập nhật phần mềm :

  • Thống kê các lỗi phần mềm trong bước kiểm tra, phân loại và khắc phục triệt để tất cả các lỗi.

  • Cập nhật các phần mềm mới nhất từ Hãng sản xuất phục vụ tốt công việc quản lý và nâng cao hiệu suất làm việc của hệ thống.

Sửa chữa tổng đài điện thoại

  1. Kiểm tra lại lần cuối cùng

Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng và niêm phong tem hệ thống trong tình trạng hoạt động ổn định.

Sau khi thực hiện xong công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, Các phần mềm, phần cứng phải chạy ổn định, không có lỗi. Hiệu suất sử dụng của toàn hệ thống luôn ở mức cao.

  1. Làm biên bản xác nhận thực hiện công việc :

Tất cả các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện tại nơi khách hàng phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc. Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào biên bản đó.

Biên bản xác nhận công việc sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên đồng thời sẽ bổ sung các dữ liệu cần thiết vào mỗi hồ sơ khách hàng.

7.      Xử lý các lỗi phát sinh đột xuất:

Sau khi tiếp nhận thông báo từ phía khách hàng, Công ty sẽ cử kỹ thuật trong vòng 3h làm việc sẽ sang tại địa chỉ của khách hàng kết hợp xử lý lỗi phát sinh liên quan đến hệ thống tổng đài với các công việc thuộc phạm vi của hợp đồng và dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống.

  1. Tư vấn – Hướng dẫn khách hàng sử dụng hệ thống hiệu quả :

Dựa vào tình hình thực tế, khách hàng sẽ nhận được những góp ý, hướng dẫn sử dụng hợp lý hơn trong  việc dùng hệ thống tổng đài trong công việc đảm bảo hệ thống luôn vận hành tốt, tránh những hỏng hóc không đáng có ( điện áp, vị trí đặt máy, cách sử dụng hợp lý.....) và được tư vấn miễn phí các thắc mắc cần giải đáp trong phạm vi chuyên môn. 

Bảo dưỡng, sửa chữa tổng đài điện thoại tại GTC Telecom

Sau quá trình lắp đặt và bảo dưỡng dịch vụ tại GTC Telecom, quý khách hoàn toàn có thể yêu cầu xuất hòa đơn VAT. Đặc biệt khi ký hợp đồng bảo dưỡng sữa chửa tổng đài điện thoại tại GTC Telecom, bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất cũng như cam kết vể chất lượng của chúng tôi. Liên hện ngay hotline: 1900 2626 để được tư vấn nhanh nhất.

Dịch vụ liên quan

Dịch Vụ Voice Brandname Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Voice Brandname services are some of the services that are gradually becoming more popular and used by many companies and corporations. With an appropriate and convenient cost, this will definitely be the trend of branding in the future.

[Ưu đãi] Đăng ký đầu số tổng đài 1800 miễn phí tốt nhất

Registration number 1800 is a very good choice to develop customer care systems in large companies and corporations. A huge advantage of this product line is that when users call this number, they will be free of charge

Đào tạo kỹ thuật tổng đài

Training switchboard techniques