Hiện nay, do tình hình đại dịch toàn cầu COVID-19, nhiều thành phố đang đối phó với chọn tự cách ly, các trường học đang chuyển sang học trực tuyến và các doanh nghiệp đang khuyến khích nhân viên của họ làm việc từ xa/ ở nhà để đảm bảo sức khỏe. Bây giờ, điều đó không có nghĩa là đi nghỉ. Điều đó có nghĩa là làm việc tại nhà — và để làm điều đó hiệu quả, bạn sẽ cần một số công cụ có thể trợ giúp. Việc khai giảng online cho năm học mới 2021 -2022 đã được nhiều tỉnh thành áp dụng chuẩn bị.


Trường học tổ chức khai giảng online bằng phần mềm Zoom Meeting tạo cơ hội cho nhà trường, giáo viên, phụ huynh, học sinh có độ tương tác cao và đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch covid-19 cho học sinh
- Làm cách nào để bạn mở Zoom cho các lớp học trực tuyến?
- Làm thế nào để bạn bắt đầu một lớp học Zoom?
- Zoom có tốt cho việc giảng dạy trực tuyến không?
- Ứng dụng nào tốt nhất cho việc giảng dạy video trực tuyến?
- Các lớp học trực tuyến hoạt động như thế nào trên Zoom?

GTC TECH Hướng dẫn chi tiết khai giảng năm học mới online 2021- 2022 bằng Zoom
Để triển khai cho khai giảng năm học mới online hiệu quả việc đầu tiên cần làm là lên phương án chọn phần mềm Zoom Pro với nhiều tính năng hỗ trợ cho giảng dạy, học tập online. Để giúp nhà trường cùng các thầy cô biết được cách làm như  thế nào để có thể khai giảng online bằng phần mềm Zoom Meeting hiệu quả, trong bài viết dưới đây GTC TECH hướng dẫn chi tiết khai giảng online 2021-2022 bằng Zoom.
1. Chuẩn bị phần mềm cho khai giảng online (trực tuyến)
Tùy theo số lượng học sinh tham gia khai của từng trừng mà nhà trường chọn gói Zoom Meeting bản quyền sao cho phù hợp để tổ chức khai giảng cho học sinh được tốt nhất. GTC TECH cung cấp gói Zoom Meeting Pro bản quyền tối đa 1000 người. Tuy nhiên nếu số lượng học sinh tham gia khai giảng trên 1000 người nhà trường có thể tạo livestreams cho buổi khai giảng lên fanpage trường để các giáo viên có thể mở lên và chia sẻ trên màn hình cho các em học sinh trong phòng học zoom cùng xem. Có 2 phương án để ra nhà trường lựa chọn:
- Phương án 1: Dưới 1000 học sinh - Mua  phần mềm Zoom Meeting bản quyền theo số lượng học sinh tham gia (tối đa không quá 1000 người)
- Phương án 2: Trên 1000 học sinh - Mỗi giáo viên có thể mua phần mềm Zoom bản quyền cho lớp của mình (vừa dùng cho khai giảng online vừa có thể sử dụng dạy học trực tuyến sau khai giảng)
Để mua phần mềm Zoom Meeting bạn có thể tham khảo giá TẠI ĐÂY - GTC TECH nhà phần phối phần mềm Zoom Meeting uy tín - chất lượng - Hỗ trợ nhanh chóng tại Việt Nam


Tính năng cơ bản của gói Zoom Meeting bản quyền
- Xóa bỏ thời hạn 40 phút cho mỗi phiên họp
- Thời gian cho phiên họp lên đến 30 giờ
- Tùy chọn ID cho cuộc họp theo ý muốn
- ID và pass sẽ không thay đổi sau mỗi cuộc họp chỉ cần gửi 1 lần sử dụng mãi về sau
- Hỗ trợ nhiều tính năng như quản lý, giám sát và tổ chức buổi học online bằng : Breakout Room, chia sẻ màn hình, livestreams, chia sẻ bảng trắng, tắt tiếng người tham gia,giám sát số lượng tham gia..
- Được hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng, tư vấn nhiệt tình 24/24
2. Cách dùng phần mềm Zoom Meeting cho khai giảng trực tuyến
- Đối với phương án 1 – Sử dụng dưới 1000 học sinh
   + Bước 1: Sau khi bạn đăng nhập vào phần mềm Zoom Meeting, bạn vào schedule để lên lịch cuộc họp theo ngày và giờ sẽ tổ chức khai giảng
   + Bước 2: Sau khi bạn lên lịch copy thư mời cho cuộc họp và gửi cho các giáo viên chủ nhiệm để các thầy cô gửi cho quý phụ huynh và học sinh lớp của mình
   + Bước 3: Vào ngày khai giảng, nhà trường chỉ cần tổ chức cuộc họp bằng cách nhấn vào New Meeting. Lúc này các em học sinh có thể tham gia vào cuộc họp để xem buổi khai giảng trực tuyến của trường mình
  ==>>Lưu ý: Để dễ giám sát, quản lý các học sinh lớp mình thầy cô nên thống nhất cho các em học sinh cách đặt tên khi tham gia vào phòng zoom của trường là ” Tên lớp – Họ tên đầy đủ  của học“. (Vd: 3A – Nguyễn Thành Văn)
- Đối với phương án 2 – Sử dụng trên 1000 học sinh
   + Bước 1: Các giáo viên chủ nhiệm lên lịch cuộc họp theo ngày và giờ tổ chức khai giảng
   + Bước 2: Sau khi giáo viên lên lịch copy thư mời cuộc họp rồi gửi đến cho các phụ huynh và học sinh
   + Bước 3: Vào ngày khai giảng, nhà trường sẽ phát trực tiếp buổi khai giảng lên fanpage của trường. Các giáo viên mở Livestreams lên sau đó sử dụng tính năng chia sẻ màn hình (share screen) của Zoom Meeting để chia sẻ màn hình cho tất cả các em học sinh cùng xem.
3. Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các tính năng của Zoom Meeting cho khai giảng online
a. Cách lên lịch cuộc họp
- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập tài khoản của bạn vào Zoom, tại giao diện của Zoom bạn nhấn chọn mục Schedule để bắt đầu lên lịch họp.


- Bước 2:  Khi hiển thị giao diện các bạn có thể thiết lập các thông tin cần thiết cho buổi họp tiếp theo


   + Topic: Nhập tên buổi học/họp
   + Start: Nhập thời gian buổi học. Các bạn có thể lên lịch trước buổi mỗi học/họp khoảng 5-10 phút để học sinh/sinh viên hay nhân viên có thể chuẩn bị .
   + Duration: Chọn tổng thời gian cho buổi học.
  Nhấn Save để lưu cấu hình
b. Cách Livestream cuộc họp lên Facebook
- Bật tính năng livestream cho cuộc họp của bạn với tất cả những người tham gia cuộc họp
   + Đăng nhập vào tài khoản Zoom Meeting của bạn trên web với vai trò quản trị viên để có quyền chỉnh sửa cài đặt tài khoản
   + Chọn Account Management > Account Settings
   + Trong mục In meeting(Advanced), bạn sẽ thấy tính năng Allow live streaming the meetings, bạn có thể bật tính năng này bằng cách nhấp vào thanh trượt bên phải


   + Bạn có thể tùy chọn cách cài đặt nếu bạn muốn đặt cài đặt này bắt buộc đối với tất cả người dùng trong tài khoản Zoom của mình, hãy nhấn vào biểu tượng khóa, sau đó nhấn vào Lock để xác nhận cài đặt
     . Bước 1: Đăng nhập vào Zoom trên Web
     . Bước 2: Nhấp chọn Meetings
     . Bước 3: Nhấn chọn Schedule a Meeting sau đó điền thông tin để lên lịch cuộc họp
     . Bước 4: Nhấn Save để hiển thị một tập các tab với các lựa chọn cài đặt nâng cao
     . Bước 5: Nhấn chọn tab Livestreaming sau đó nhấp vào link configure live stream settings


     . Bước 6: Làm theo hướng dẫn do quản trị viên cung cấp trong khung màu xanh, liên lạc với quản trị viên nếu hướng dẫn không đầy đủ thông tin.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết khai giảng online 2021 bằng Zoom, chuẩn bị hướng tới dạy học trực tuyến trong năm học mới.
Chúc các bạn bình an và có một mùa khai giảng online bước vào năm học thật ý nghĩa và nhiều trải nghiệm !!!

Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT CÔNG NGHỆ TOÀN CẦU - GTC
Địa chỉ: Tầng 7, số 49 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Support Tech: 1900 2626 - 0902.253.263
E-mail: contact@gtctelecom.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài tiếng Việt trên Zoom

Zoom Meeting There are different ways to change the language when you are using Zoom for a video conference. Depending on the device you are using, you can easily go through the process and configure Zoom to your preferred language. You can easily convert the Zoom language on your computer or phone to Vietnamese by yourself

Hướng dẫn Cách kích hoạt Zoom có Email đã sử dụng Zoom Free

The Covid-19 epidemic is becoming more and more complicated, so learning, teaching, working remotely, meeting conferences, exchanging information through the Zoom Meeting application is being interested by many people. Zoom Meeting software is the perfect solution for an online meeting platform, teaching and learning online... allowing many people to be connected over long distances.

Hướng dẫn kích hoạt ZOOM qua Email chưa đăng ký Zoom Free

Before the Covid pandemic, many companies, businesses, organizations and individuals... used the Zoom video conferencing application for business meetings, interviews, exchanges and other purposes. GTC Group provides instructions on how to use Zoom Meeting and how to install it via Email when buying a copy quickly, easy to use, secure and safe.