Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang băn khoăn giữa lựa chọn sử dụng tổng đài IP hay Analog. Vậy hãy cũng chúng tôi đi làm rõ về những lợi ích của tổng đài IP so với Analog để có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn với bài viết dưới đây nhé.
Tổng đài IP (Internet Protocol Private Branch Exchange) là tổng đài điện thoại sử sử dụng mạng Internet để thực hiện các cuộc gọi. Tất cả các giọng nói được truyền bằng gói dữ liệu qua Inernet thay vì mạng điện thoại thông thường.
Khi đầu tư một tổng đài IP các doanh nghiệp sẽ giảm được rất nhiều chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng.
Để tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của tổng đài IP so với Analog thì hãy đi tì hiểu sơ qua về tổng đài Analog nhé.
Tổng đài Analog hay còn gọi là tổng đài truyền thống là tổng đài hoạt động bằng cách chuyển đổi tín điện thoại thành sóng điện tử có tần số và biên bộ khác nhau. Các kết nối dây điện từ nhà mạng sẽ được kết nối trực tiếp khách hàng, cho phép người dụng có thể thực hiện các cuộc thoại qua chiếc điện thoại bàn truyền thống.
Khi sử dụng tổng đài Analog, khách hàng sẽ phải tốn chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng, hệ thống máy móc (tổng đài, dây điện...) cũng như chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế khi hỏng hóc. Ngoài ra, khi sử dụng tổng đài truyền thống còn gặp phải một số nhược điểm như: thường xuyên bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng khi đi ra ngoài, chỉ có thể đàm thoại 1-1 nên dễ gây ra tín hiệu máy bận khi khách hàng gọi tới. Điều này làm cho doanh nghiệp có thể mất đi khách hàng, giảm doanh thu.
Đặc biệt, khi sử dụng tổng đài Analog sẽ rất khó khăn trong quá trình nâng cấp, mở rộng hệ thống, gần như phải mất chi phí đầu tư thiết bị tổng đài lại từ đầu. Và một nhược điểm không thể không nói đến chính là khi sử dụng tổng đài truyền thống còn mất cả chi phí khi thực hiện các cuộc gọi nội bộ trong chi nhánh, không có khả năng tích hợp với các phần mềm chuyên dụng như: CRM, ERP... gây khó khăn trong việc quản lý chi phí và dữ liệu.
Vậy hãy cùng đi tìm hiểu những ưu điểm của tồng đài IP để có thể làm rõ hơn lợi ích của tổng đài IP so với Analog ngay sau đây.
Có thể dễ dàng kể ra một số ưu điểm sau đây khi doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP sau đây:
Chi phí đầu tư thấp, tận dụng đường truyền Internet có sẵn để sử dụng. Không mất chi phí sửa chữa, bảo dưỡng tổng đài, tiết kiệm được thời gian đi lại.
Miễn phí chi phí gọi nội bộ trong công ty, chi nhánh...
Việc nâng cấp, mở rộng dễ dàng, không phải phụ thuộc vào mã vùng điện thoại. Có thể giữ nguyên được đầu số điện thoại cố định khi mở rộng ở bất cứ tỉnh nào. Và đặc biệt là ít tốn kém vì sử dụng được ngay mạng Internet có sẵn ở chi nhánh.
Tính bảo mật cao.
Tích hợp với các phần mềm như: CRM, ERP giúp cho quá trình lý dữ liệu và chi phí được dễ dàng hơn.
Không giới hạn cuộc gọi đến/đi cùng một lúc nên không cần phải lo máy bận như hệ thống tổng đài truyền thống.
Dễ dàng quản lý nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp, thông tin khách hàng bằng việc lưu trữ log cuộc gọi và nghe lại file ghi âm.
Tự động chuyển hướng cuộc gọi khi máy bận, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi nào của khách hàng.
Không bị gián đoạn tín hiệu cuộc gọi khi chuyển văn phòng hoặc kết nối nhiều văn phòng.
Có thể nghe được điện thoại ngay cả khi không ở trong văn phòng nhờ có thể kết nối với điện thoại di động...
Tính di dộng khá cao, hoạt động mọi lúc mọi nơi chỉ cần có Internet.
Có thể cài nhạc chờ, trả lời tự động tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
Ngoài ra có thể gọi được video, báo số cuộc gọi đến, các cuộc đã bỏ lỡ...
Trên đây là tất cả những ưu điểm của tổng đài điện thoại IP để cho bạn đọc có thể dễ dàng so sánh lợi ích của tổng đài IP so với Analog và đưa ra được quyết định triển khai tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp của mình.
Sau khi tìm hiểu bài viết trên khách hàng đã có thể so sánh được lợi ích của tổng đài so với Analog và có nhu cầu sử dụng dịch vụ của tổng đài IP. Vậy hãy đến với GTC chúng tôi. GTC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Thông tin chi tiết về lắp đặt tổng đài IP xin liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại dưới đây:
Số điện thoại liên hệ: 024.777.99.777 hoặc 0902 253 263