Khi một doanh nghiệp bắt đầu hoạt động kinh doanh có nghĩa là họ cần có kênh giao tiếp để khách hàng liên lạc. Trong các kênh giao tiếp hiện được doanh nghiệp sử dụng có thể kể đến như Email, Web, Messaging, Mạng Xã hội, SMS…Và có lẽ tổng đài ip ra đời giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về chăm sóc khách hàng tự động, kiểm tra thông tin người gọi. Vậy tổng đài Ip PBX là gì?
Tổng đài IP PBX được dịch từ tiếng anh Private Branch Exchange – chi nhánh trao đổi thông tin chuyển mạch cuộc gọi giữa VoIP (thoại qua giao thức Internet). Là một mạng điện thoại riêng được sử dụng trong một công ty hay tổ chức.
Bạn sử dụng hệ thống tổng đài điện thoại IP PBX có thể giao tiếp nội bộ trong công ty hay tổ chức và với thế giới bên ngoài. Sử dụng các kênh truyền dẫn khác nhau như Voice over IP, ISDN hoặc tương tự. Một IP PBX cũng cho phép bạn có thể mở rộng nhiều điện thoại nhánh hơn so với các dòng vật lý PTSN. Lợi ích của hệ thống tổng đài IP-PBX
Nối các nhóm và làm việc di động là một trong những lợi thế lớn của các hệ thống điện thoại IP. Không phải lo lắng về vị trí địa lý, các thành viên nhóm nghiên cứu có thể đang trên đường, hay tại một quốc gia khác hoặc làm việc từ nhà. Đều có thể kết nối thông qua IP điện thoại bàn, điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay vào PBX trong văn phòng. Bằng cách này, tất cả các cuộc gọi trong công ty đều miễn phí. Khách hàng sẽ không nhận ra nhân viên đang ở trong văn phòng hoặc ở một nơi khác trên thế giới.
- Dễ cài đặt & thiết lập cấu hình hơn nhiều so với hệ thống điện thoại thông thường. IP-PBX chạy như phần mềm trên máy tính và có thể tận dụng sức mạnh xử lý và giao diện người dùng cũng như tính năng của Windows.
- Dễ quản lý nhờ giao diện cấu hình trên nền web
- Không cần đi dây điện thoại riêng
- Cho phép người dùng sử dụng điện thoại của họ vào ngay ở bất cứ đâu trong văn phòng – người dùng chỉ đơn giản lấy điện thoại của họ, cắm nó vào cổng ethernet gần nhất và vẫn giữ được số điện thoại hiện có!
- Cho phép chuyển tiếp vùng dễ dàng – cuộc gọi có thể được chuyển hướng ở bất kỳ đâu trên thế giới nhờ các đặc điểm của giao thức SIP.
- Giảm chi phí đáng kể nhờ tận dụng mạng Internet
- Chuẩn SIP cho phép loại bỏ các loại điện thoại truyền thống đắt tiền
- Có thể mở rộng phạm vi. Không cần phải thay thế hệ thống hay thêm các mô đun đắt tiền, việc đơn giản bạn cần làm chỉ là thêm số lượng điện thoại.
- Việc báo cáo thống kê tốt hơn
- Xem tổng quan về tình trạng hệ thống và các cuộc gọi tốt hơn. Một số lưu ý khi cần đầu tư hệ thống tổng đài ip
Yêu cầu sử dụng tổng đài của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau về cuộc gọi, tính năng hỗ trợ. Vì thế, để chọn một tổng đài phù hợp doanh nghiệp cần lưu ý như sau:
+ Lập ra yêu cầu về tổng đài để đáp ứng các yêu cầu về nghiệp vụ cụ thể
+ Chọn tổng đài với phương thức mua hay thuê với khả năng cho phép người dùng kết nối sử dụng từ bất kỳ nơi đâu: ở văn phòng, ở nhà, hay cả khi di chuyển dựa trên phương thức bảo đảm anh ninh, an toàn SBC
+ Số cuộc gọi đồng thời là bao nhiêu
+ Những tính năng nào doanh nghiệp bạn cần khi đầu tư tổng đài như: tính năng giữ cuộc gọi, forwarding cuộc gọi thông minh, tính năng trả lời tự động, Voice mail, Warning message…
Gtctelecom đơn vị phân phối tổng đài ip uy tín trên thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng. Tới đây, khách hàng được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và lựa chọn được những dòng sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần hỗ trợ cấu hình, cài đặt.