Tổng đài VoIP là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi đang muốn tư vấn, lắp đặt hệ thống tổng đài chuyên nghiệp cho phòng callcenter của mình. Hãy cùng GTC Telecom cùng tìm hiểu những thông tin về tổng đài VoIP.
Thời đại công nghệ số, mọi thao tác được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dựa vào sự phổ biến của nó mà nhiều ứng dụng công nghệ đã ra đời. Trong đó phải kể đến công nghệ VoIP - tổng đài liên lạc trực tuyến lớn nhất.
Vậy tổng đài VoIP là gì? VoIP là tên viết tắt của voice over internet protocol, tức lan truyền giọng nói bằng phương thức trực tuyến internet. Đây là một tổng đài điện thoại được sử dụng nội bộ qua nhiều gói lưu lượng internet, LAN, Wan.
Tổng đài VoIP hoạt động trên nền tảng internet. Do đó, nó hoàn toàn không bị giới hạn về mặt địa lý. Hầu hết các đơn vị đang kinh doanh loại hình buôn bán online, chăm sóc khách hàng hoặc doanh nghiệp có nhiều chi nhánh đều đang sử dụng tổng đài này.
Nhờ đó mà mọi thao tác liên lạc được thực hiện nhanh chóng, ngay cả khi khách hàng đang ở người nước ngoài,... Sự phổ biến của tổng đài VoIP dần thay thế các loại mạng cáp, line trước kia.
Tổng đài VoIP được chia làm hai loại để phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Tổng đài VoIP mềm: VoIP mềm tức là phần mềm được tích hợp trên hệ điều hành như IOS, Android, Window,... Thông qua các server, tổng đài VoIP mềm sở hữu toàn bộ các tính năng và hoạt động một cách chuyên nghiệp.
Tổng đài VoIP cứng: VoIP cứng là một hệ thống có sẵn phần mềm và cài đặt trên phần cứng kèm theo (điện thoại, hệ thống loa-mic, đầu thu).
Chắc hẳn những cái tên như Viber, Zalo, Messenger, Skype đã quá quen thuộc với chúng ta. Đây là các ứng dụng sử dụng giải pháp tổng đài VoIP trên thị trường. Dựa vào nhu cầu của nhiều đối tượng và sự phổ biến của internet, các ứng dụng này nhận được lượng lớn khách hàng.
Ngoài ứng dụng trong việc liên lạc đa quốc gia trên nhiều nền tảng khác nhau thì giải pháp tổng đài VoIP còn tập trung đến các đối tượng là doanh nghiệp, công ty. VoIP hỗ trợ các loại hình kinh doanh:
So với tổng đài viễn thông thì tổng đài VoIP trực tuyến giúp việc liên lạc nội bộ miễn phí. Trong trường hợp gọi ra bên ngoài thì cước phí áp dụng cũng thấp hơn rất nhiều. Hơn nữa, công nghệ này còn giúp lưu trữ và bảo mật thông tin một cách an toàn nhất.
Tổng đài VoIP được sử dụng phổ biến nhờ việc sở hữu các ưu điểm và mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Tổng đài VoIP dễ dàng được lắp đặt khi được kết nối mạng Internet. Việc lắp đặt không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí.
Tổng đài VoIP sử dụng đầu số ảo nên những người làm việc từ xa hoặc phải di chuyển liên tục có thể gọi và nhận cuộc gọi nhanh chóng khi được kết nội mạng.
Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của công nghệ tổng đài VoIP là Asterisk. Tổng đài Asterisk là một phần mềm dùng mã nguồn mở, được sử dụng phổ biến và phản hồi tích cực.
Tổng đài Asterisk và công nghệ VoIP sở hữu nhiều chức năng giúp nó trở thành hệ thống liên lạc được ưa chuộng nhất hiện nay:
Bên cạnh đó, tổng đài Asterisk vẫn được trang bị một số chức năng thoại cơ bản có thể kể đến như hộp thư thoại, gọi nhóm, trả lời tự động, chuyển hướng cuộc gọi,...
Công ty Cổ phần GTC TELECOM là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các giải pháp công nghệ viễn thông tại Việt Nam. GTC có được sự kết nối từ những đối tác uy tín hàng đầu thế giới như YeaLink, Asterisk, Dinstar, Yeastar, Panasonic, AMP,..
Khi quý khách hàng mua giải pháp tổng đài VoIP, GTC Telecom sẽ đảm bảo mọi quyền lợi, bao gồm:
Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc “tổng đài VoIP là gì” và các thông tin cơ bản xung quanh vấn đề này. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng tổng đài VoIP, hãy liên hệ với chúng tôi theo hai cách sau: Website gtctelecom.vn hoặc gọi đến số 024.777.99.777- 0902 253 263 để được tư vấn.